Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Doanh nghiệp cấp tập tung đầu hàng vụ Tết

Giới kinh dinh cho hay thị trường hàng hóa Tết phát động muộn hơn so với năm ngoái do năm nay nhuận 2 tháng. Dù có vậy , nguồn hàng vẫn sẽ rất nhiều vì sức mua được dự báo vẫn tăng cao do tâm lý tiêu dùng - ai cũng muốn có cái Tết đầm ấm , no đủ.
Nhà làm ra bánh kẹo kinh thành năm nay sẽ tung ra thị trường hơn 3.800 tấn bánh kẹo để phục vụ người ốm Tết nguyên đán . Trong đó , riêng dòng sản phẩm bánh cao cấp Korento chiếm tới 20%. Đây cũng là mặt hàng "đinh" mà kinh thành giới thiệu tới người tiêu dùng Việt có nhu cầu làm quà biếu , tặng dịp Tết nguyên đán 2012. 80% sản phẩm còn lại thuộc các nhãn hàng truyền thông như Cosy , khoai tây lát Slide , bánh AFC , bánh bông lan Solite , kẹo Choco… .
Trái với lo ngại của nhiều người về sự sút giảm sức mua , ông Nguyễn Xuân Luân , Phó giám đốc điều hành Tập đoàn kinh thành khẳng định: "Chúng tôi rất mong mỏi vào doanh số khi mức tiêu thụ tính đến ngày 23/1 đã đạt tới 100% kế hoạch. Kinh thành đang tăng công suất , bổ sung sức người mới đáp ứng được các đơn đặt hàng các doanh nghiệp lớn". Ông cho hay Tết năm nay thị trường bánh kẹo chứng kiến sự đảo chiều ngoạn mục khi các sản phẩm Việt được người tiêu dùng quan hoài và đặt mua. Điều này phát xuất từ tâm lý e sợ của người tiêu dùng về nhân tố nguồn gốc xuất xứ. Ngoại giả , các nhà làm ra nội địa ngày một ý thức hơn về chất lượng , mẫu mã và giá cả nên đã tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. "Do đã lên kế hoạch không sơ hở từ trước nên kinh thành không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả đáp ứng được sức mua khả quan của thị trường xuân Quý Tỵ. Dự kiến đến cuối mùa , sản lượng tiêu thụ bánh kẹo Tết kinh thành sẽ vượt kế hoạch 10% , riêng dòng cao cấp Korento vượt kế hoạch 30%" , ông Luân chia sẻ.
Một số hãng làm ra bánh kẹo cũng cho biết họ đã tung ra thị trường tới 80% lượng hàng cung ứng trong dịp Tết. Hưng thịnh doanh nghiệp nhận định , so với năm 2011 , sức mua sẽ không giảm mà tặng nhẹ hoặc giữ yên ổn vì nguyên đán vẫn là Tết cựu truyền của Việt Nam nên ngoài bánh chưng xanh , bánh kẹo vẫn là thứ chẳng thể thiếu trong giỏ quà Tết của các gia đình. Đại diện một doanh nghiệp dự báo sức mua sẽ tăng ít ra 20% và doanh số cũng sẽ đạt con số tương ứng.
Cuối năm là thời khắc người tiêu dùng "rủng rỉnh" nhận lương thưởng cùng tâm lý mua các đồ dùng trang hoàng nhà cửa đón chào năm. Đón đầu sự kiện này , nhiều trọng tâm điện máy ở Hà Nội và TP HCM cũng tranh thủ tung chiêu để kích WC dùng.
Ông Lê Phạm Anh Thy , Giám đốc Marketing của Nguyễn Kim cho hay chính sách khuyến mại liên hoàn như giảm giá , tặng quà sẽ được trọng tâm mua các đồ dùng này tung ra dịp này. Ước lượng , tổng số tiền ưu đãi cho khách hàng lên tới con số cả tỷ đồng. "Với chính sách ưu đãi này , chúng ta dự trù trong tuần đầu tháng 2 , sức mua sẽ tăng ít ra 200% so với các ngày bình thường" , ông Thy nói.
Theo ông , quy luật hằng năm , dịp cận Tết nhóm mặt hàng gia dụng như tivi , tủ lạnh , máy giặt , lò vi ba , nồi cơm điện , bếp gas… có sức tiêu thụ rất lớn. "Năm nay , kinh tế có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn hơn song không có nghĩa sức mua giảm vì Nguyễn Kim đang ứng dụng mức giá cực hấp dẫn cho người tiêu dùng. Trong đó , một loạt mặt hàng gia dùng được niêm yết giá bán từ 90.000 đồng đến 990.000 đồng , tùy loại" , ông san sớt thêm.
Ngoài việc giảm giá , Nguyễn Kim cũng trưng bày sản phẩm theo nhóm hàng cao cấp , bình dân để khách quáng dã mất nhiều thời kì lựa chọn. Đồng thời , trọng tâm cũng tăng lượng hàng dự trữ lên gấp 3 lần so với ngày thường để ngăn lại trong một giới hạn nhất định tối đa tình trạng "cháy hàng" khi nhu cầu tăng đột biến vào những ngày còn lại của năm cũ.
Kênh bán hàng HTVCo.op ( kênh truyền hình đồng hành cùng hàng Việt ) cũng cho biết sẽ ứng dụng chính sách giảm giá tới 49% cho những khách hàng mua các đồ dùng online. Đi tới trước kèm với chính sách khuyến mại khủng , doanh nghiệp này sẽ tung ra thị trường 500 mặt hàng các loại để phục vụ người ốm Tết nguyên đán . Một đại diện của HTVCo.op chia sẻ: "Kinh tế có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn không có nghĩa người tiêu dùng sẽ ngừng mua các đồ dùng. Nhu cầu của con người không bao giờ hết mà họ sẽ chọn lựa kỹ hơn , cân nhắc lâu hơn và lựa chọn sản phẩm ăn nhập hơn trên số tiền tài mình". Do vậy , Tết nay , những nhóm hàng mà HTVCo.op tung ra thị trường là những loại trái cây độc như dưa đỏ vuông , dưa đỏ thỏi vàng , bưởi bầu đựng rượu , dứa thơm hình rồng - phượng , bánh tét Trà Cuôn , trái cây sấy dẻo , hoa vải trang hoàng , giỏ quà Tết….
"Các sản phẩm này không còn mang tác phong thưởng thức mà đáng được coi trọng trưng bày để Tết thêm no ấm , no đủ" , vị đại diện HTVCo.op nói.
Hãng quáng dã tư nhân Vietjet Air cũng không bỏ bỏ mất dịp tốt hội này để tung ra chính sách giá vé 0 đồng ứng dụng cho khách hàng đặt mua từ đêm mai 24/1. Theo đó , ít ra 2.000 hành khách tham gia các trục bay nội địa từ Hà Nội , Phú Quốc , Hải Phòng , Vinh , Huế , Đà Nẵng , Nha Trang đến TP HCM sẽ có thời cơ được mua vé với mức giá 0 đồng. Đây được coi là mức giá rẻ nhất trong lịch sử ngành quáng dã từ trước đến nay.
"Ai cũng có nhu cầu du xuân hoặc quây quần bên gia đình dịp Tết. Siêu giảm giá vé là cách đưa lại hiệu quả tốt nhất chúng ta cảm ơn tới hành khách dịp này" , lãnh đạo Vietjet Air chia sẻ.
Năm 2012 , thị trường đình chỉ sản giảm sâu và liên tiếp đón nhận những tin xấu song không vì thế mà các doanh nghiệp hoạt động trong chuye này thôi được tràn đầy hy vọng. Theo họ , đón Tết bên mái ấm gia đình là mong của bất kì ai , nhất là thì giờ Giao thừa tiễn năm cũ đi để đón chào năm mới đến.
Do vậy , để kích WC dùng dịp này , công ti Kiến Á , chủ đầu tư khu căn hộ cao cấp Imperia An Phú và khu nhà vườn đa năng tại phường Cát Lái , quận 2 , TP HCM cũng quyết định tung ra chính sách khuyến mại cực khủng. Theo đó , khách mua nhà tại Imperia An Phú trong thời khắc này sẽ nhận ngay 4 cây vàng SJC cùng hình thức thanh án nạn mù chữ linh hoạt. Còn nếu mua nhà vườn Ventura , khách sẽ nhận ngay nửa tỷ đồng. Cả hai dự án này đều tọa lạc tại vị trí “đất vàng” , đắc địa về giao thông khi kết nối nhiều tuyến giao thông huyết mạch và chỉ từ 9-15 phút để vào đến trọng tâm thành thị. Nhân dịp xuân mới ngân hàng Nam Á tung thời hạn “Xuân vàng Nam Á” với cơ cấu ải thưởng hấp dẫn là 2.500 chỉ vàng SJC , 10.000 bao ngồi lì xì trị giá 500.000 đồng và hàng ngàn quà tặng đáng được coi trọng khác từ ngày 19/11/2012 tới 12/2/2013 tại tất cả các điểm giao du của Nam A Bank trên toàn quốc. Tổng số ải thưởng Nam A Bank trao tặng khách hàng giá trị lên tới hơn 16 , 5 tỷ đồng.
Minh Trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín tiếp tới Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp và Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM.