TIN liên tưởng sau chót nhìn thấy chiếc tàu bay mất tích khi nào? Khó xảy ra chuyện tàu bay mất tích phần 6 vietsub tự mất tín hiệu Tìm dấu vết khủng bố trên hàng hóa của tàu bay Malaysia mất tích phần 6 online Malaysia Airlines đã có kế hoạch thay thế dòng tàu bay bị mất tích Công điện của bộ trưởng sau vụ tàu bay Malaysia mat tich Những sự cố tàu bay trên biển Vật trôi nổi nghi liên quan tàu bay lâm nạn đang cách đảo Thổ Chu về phía nam - tây nam 100km. 7 giờ tối nay , tàu của Việt Nam sẽ tiếp cận được vị trí này. Theo thông tin từ chỉ huy sở lùng cứu nạn , sau thời gian ấy khoảng 1 tiếng , tàu Malaysia cũng sẽ hiện diện tại đây. 16 giờ , lạc quan dồn vào một vật thể màu vàng trôi nổi trên biển 1 tàu bay Singapore vừa phát hiện vết Đáng ngờ cách đảo Thổ Chu về phía nam - tây nam 100km. Tọa độ 8 độ 31 phút 36 giây đông và 103 độ 13 phút 30 giây bắc. Phía bạn đang đề nghị kết hợp minh xác. Ban sơ nghi là đồ vật từ chiếc tàu bay mat tich. Tuy nhiên phải 1 , 2 giờ đồng hồ nữa , các công cụ lùng mới tiếp cận được lĩnh vực này. Ô vuông to nhất là vùng lùng mở rộng của Việt Nam , hướng bút đỏ là nơi phát hiện vệt dầu loang Trước thông tin phía Trung Quốc có được những bức ảnh được một hành khách đi tàu bay bữa nay chụp lại trên biển có nhiều đồ vật trôi nổi nghi liên quan tới tàu bay lâm nạn. Phóng viên Báo giao thông đề nghị chỉ huy sở đối chiếu vị trị này có trùng khớp với phát hiện của Singapore và Việt Nam về vị trí vật thể màu vàng mà chúng ta đang tiếp cận hay không , tuy nhiên , chưa có ai xác nhận thông tin này. 14g 30 , chỉ huy sở họp khẩn 14h chiều nay , chỉ huy sở lùng cứu nạn phưởng chức có cuộc họp khẩn tiếp tục các nghề nghiệp tiếp theo lùng tàu bay và các phương án Dự bị điều tra nếu tìm thấy tàu bay rơi ở địa phận Việt Nam. Ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục phưởng chức VN cho biết , trong trường hợp tàu bay rơi ở bờ cõi Việt Nam , chúng ta kiến nghị việc điều tra sẽ do toàn quyền phía Việt Nam , từ nạn nhân tử vong , mảnh vỡ tàu bay , hành lý hành khách... dự kiến tập trung sẽ ở đảo Phú Quốc. Theo quy định của ICAO , các nước liên quan đến chiếc tàu bay , hãng thiết kế , chế tạo , đăng kí và khai khẩn tàu bay được quyền tham dự nhưng phải đúng theo các quy định và thông lệ quốc tế về điều tra sự cố và tai nạn tàu bay. Bên cạnh đó , trong trường hợp tàu bay rơi ở Việt Nam , dự kiến sẽ có khoảng 800 người gồm các lực lượng kết hợp , thân nhân người bị nạn... sẽ đến Việt Nam. Bởi vậy Công việc Dự bị cũng phải hết sức không sơ hở , tạo hoàn cảnh thuận lợi cho thân nhân người bị nạn , các quan chức cũng như phải đảm bảo an ninh , không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hoàn toàn. Dự kiến cuối giờ chiều nay , Ủy ban quốc gia lùng cứu nạn sẽ có cuộc họp đi hàng đầu về sự cố này. Các cơ quan lùng cứu nạn của phía Việt Nam cũng sẽ có thông tin cụ thể. Chiều ngày 9/3 , Bộ giao thông Malaysia suy đoán có khả năng tàu bay đã bay vòng về Malaysia Ông Hishamuddin Hussein - bộ trưởng giao thông Malaysia cho biết đang tiến hành điều tra về bốn hành khách nghi vấn đi trên chiếc tàu bay bị mất tích phần 6 online ngày 8/3 của hãng phưởng chức Malaysia Airlines ( MAS ). Hãng Reuters dẫn lời ông Husein nói rằng nhiều khả năng chiếc tàu bay đã bay vòng trở lại thay vì đến Bắc Kinh như dự kiến. Theo bộ trưởng giao thông Malaysia , Cục Điều tra Liên bang Mỹ ( FBI ) đang giúp chính xác nhân thân những đối tượng đánh cắp hộ chiếu để hiện diện trên chiếc tàu bay này. Phát ngôn viên FPI cho biết chưa tìm thấy mối liên quan rỏ rành với khủng bố và cơ quan này đang kiểm tra bản kể ra từng khoản hàng hóa của hành khách. Phi công về hưu Capt Lim Khoy Hing nói rằng các phi công được đào tạo để thực thực hành cuộc gọi khẩn trong trường hợp xảy ra sự cố và Quần chúng trong không phận cùng một tần số sẽ nhận được và ưu tiên đi hàng đầu sẽ được trao cho chiếc tàu bay đó để nó có khả năng hạ cánh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Tuy nhiên , giám đốc điều hành Malaysia Airlines- Ahmad Jauhari Yahya cho biết không có ám hiệu cho thấy các phi công đã gửi tín hiệu Gấp rút cứu chữa. Còn về hộp đen tàu bay , trong hoàn cảnh tốt , tín hiệu có khả năng được phát hiện từ vài trăm dặm , ông John Goglia , cựu thành viên của Ban không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông quốc gia Hoa Kỳ cho biết. Tuy nhiên , ông John Goglia cũng cho biết thêm , nếu hộp đen bị mắc kẹt trong các đống hủy hoại thì tín hiệu phát ra có thế không được xa. 14 giờ chiều ngày 9/3 , kiểm tra lại vết dầu trên biển Theo thông tin từ chỉ huy sở lùng của phưởng chức , vết dầu trên biển phát hiện từ bữa qua không có gì đặc biệt. Chiều qua , một chiếc tàu bay của Singapore đã bay kiểm tra vết dầu này và cho biết không có gì đặc biệt , hơn nữa lĩnh vực này có tàu cá hoạt động nên nhiều khả năng đây là dầu của các tàu cá. Cơ quan công năng cũng cho biết sẽ kiểm tra kỹ vết dầu này. Malaysia cũng cho biết sẽ mở rộng lĩnh vực lùng về phía đất nước của họ. Một tàu bay của Mỹ cũng đã được điều đi tham dự lùng. Chiếc tàu bay có khả năng dò được kim khí dưới đáy biển , bay theo đường bay R 208. Trưa ngày 9/3 , đợi chờ thông tin mới rất nhiều công cụ lùng đã hiện diện tại lĩnh vực cách Cà Mau khoảng 250 km. Bộ GTVT cân nhắc việc đặt một chỉ huy sở tại đảo Phú Quốc. Vùng nghi dầu loang vẫn hiện hữu và thậm chí còn loang nhanh trên diện rộng hơn nhưng không một dấu vết nào liên quan tới chiếc tàu bay được tìm thấy. Bên cạnh công cụ của quân đội , cảnh sát biển , 2 tàu của trọng tâm lùng cứu nạn hàng hải lĩnh vực 3 cũng đã nhận lệnh lùng. Chiếc SAR 431 hiện diện tại lĩnh vực được đánh dấu từ sáng và đang khai triển nghề nghiệp dựa trên đánh giá về hướng gió và hướng dòng chảy. Giám đốc trọng tâm - ông Phạm Hiển cho biết có rất nhiều lực lượng hiện diện tại tọa độ được chính xác nghi tàu bay rơi. Bởi vậy , cần phân vùng để khỏi chồng lấn và hiện nay 2 tầu của trọng tâm cũng đang được phân công rà mặt biển tại 2 lĩnh vực khác nhau. 10 giờ sáng ngày 9/3 , liên tiếp điều đi thêm tàu bay Có tới 4 lĩnh vực lùng đang được tàu bay và tàu chạy đường biển của Việt Nam , Singapore , Malaysia , Mỹ , Philipines , Trung Quốc cố gắng rà nhưng vẫn chưa thể tìm thấy ám hiệu của tàu bay lâm nạn. 2 tàu bay lùng của Malaysia đã được cho phép bay lùng tại lĩnh vực mở rộng trùng với nhận định của các chuyên gia Việt Nam. Hiện nay một chiếc AN26 của phía Việt Nam đã rút về tiếp nhiên liệu. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo từ chỉ huy sở lùng cứu tệ nạn Hiện có 8 tàu bay của Việt Nam , Mỹ , Singapore , Malaysia hăng hái lùng trên 4 lĩnh vực để phát hiện dấu vết tàu bay. Dự kiến phía Trung Quốc và Philippine cũng sẽ điều 3 tàu bay tham dự lùng. Còn chưa thấy dấu vết gì khác thường. Phía Việt Nam đang cân nhắc lĩnh vực lùng của trực thăng quân đội để tránh chồng lấn với lĩnh vực lùng của Singapore. Các tàu của Việt Nam cũng có khả năng tập trung lùng theo dòng chảy , hướng gió để lùng mảnh vỡ. Hiện hướng gió đông nam đang ngược với hướng dòng chảy. 9 giờ sáng ngày 9/3 , chưng thông tin phát hiện mảnh vỡ tàu bay rơi Thời tiết lĩnh vực lùng rất thuận lợi , tầm nhìn khá tốt. Các tầu vẫn tiếp tục rà từng lĩnh vực. Trên không , trực thăng quân đội vẫn không ngừng lùng. Tại chỉ huy sở trọng tâm lùng , các cán bộ bác bỏ báo cáo tìm thấy mảnh vỡ máy bay mất tích phần 6 online vừa được 1 tờ báo đăng tải. Mọi công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành trong cố gắng lớn nhất. 8 giờ sáng ngày 9/3 , 5 tàu của Việt Nam tiếp cận được chuye nghi máy bay rơi Sáng nay , tại chỉ huy sở tìm kiếm cứu nạn v , báo cáo liên tiếp được cập nhật về. Theo ghi nhận của phóng viên , 5 tàu tìm kiếm của Việt Nam đã tiếp cận chuye nghi máy bay rơi và hăng hái tìm kiếm; trong đó có 2 tàu hải quân , 2 tàu cảnh sát biển và 1 tàu chỉ huy. Trọng tâm chỉ huy tìm kiếm v căng mình cập nhật báo cáo tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay rơi Bên cạnh đó , 2 chiếc máy bay AN 26 cất cánh sáng sớm nay cũng tiếp kiến quần thảo tại chuye nghi máy bay rơi. Diện tích chuye tìm kiếm đã được mở rộng khoảng hơn 40.000km2. Các lực lượng cứu hộ được request mở rộng khuôn khổ tìm kiếm rộng ra đảo Thổ Chu về phía Nam. Lực lượng cứu hộ của Philipines cũng đã điều một máy bay và 1 tàu cứu hộ đến hiện trường. Tuy nhiên đến thời khắc bây giờ , các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu gì của chiếc máy bay mat tich phan 6 . 20g 45 ngày 8/3. Biển sâu 50 m tại nơi đang tìm kiếm tàu mat tich Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ ATGT Bộ GTVT cho biết nếu tai nạn xảy ra tại chuye chúng ta "đánh dấu" , khả năng tìm kiếm , cứu nạn khá thuận tiện. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm sau khi nghe Vụ trưởng Vụ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro giao thông Nguyễn Văn Thuấn báo cáo Tại trọng tâm chỉ huy tìm kiếm cứu nạn , ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Bộ GTVT liên tiếp giữ giao thông với các tàu đang hướng thẳng tới vùng biển cách mũi Cà Mau khoảng 250 km. Sau khi cập nhật báo cáo tọa độ tìm kiếm và request trọng tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải rõ ràng độ sâu , thời tiết tại chuye biển được khoanh vùng , ông Thuấn cho biết nếu tai nạn xảy ra tại chuye chúng ta "đánh dấu" , khả năng tìm kiếm , cứu nạn khá thuận tiện. Độ sâu tại chuye được báo cáo khoảng 50m , thời tiết rất thuận tiện , không có gió lớn hay mưa mù. 2 tàu có xác xuất tiếp cận vị trí vào tương lai. Như vậy , Việt Nam đã huy động cả trực thăng và tầu cứu nạn ra chuye nghi có vết dầu loang và ăn nhập với vị trí máy bay của Malaysia mất giao thông. Đến thời khắc này , hoạt động tìm kiếm bằng trực thăng đã kết thúc khoảng 3 tiếng , tuy nhiên các tàu tương hỗ trong chuye vẫn được các đài báo cáo duyên hải request tăng cường xem xét kỹ lưỡng , nếu thấy có dấu hiệu kì dị phải báo cáo ngay cho lực lượng cứu nạn. 19 giờ 8/3. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu: "Chúng tôi mong điều kỳ diệu xảy ra" Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu , chuye được phân vùng để tìm kiếm của Việt Nam khá hợp lý và đang được khai triển gần như đồng thời với các hoạt động tìm kiếm cứu nạn của Singapore , Malaysia. Với vệt nước có màu khác lạ được nghi là vệt dầu loang kéo dài tới 15km , sáng mai chúng ta sẽ mở rộng diện tìm kiếm , ông Tiêu nói. "Dù các lực lượng đang cố vô ngần , căng thẳng khai triển các phương án tìm kiếm , cứu nạn đối phó cảnh huống xấu nhất , nhưng chúng ta luôn mong muốn có một điều kỳ diệu đã xảy ra và không có chuyện 239 người trên chuyến bay đã gặp nạn" , ông Tiêu san sớt với báo giới ngay tại trụ sở chỉ huy. 16 giờ chiều 8/3 , phát hiện vệt nước lạ nghi dầu loang Khoảng 4 giờ chiều nay , 1 trong 2 chiếc trực thăng AN 26 đã phát hiện một vùng có màu khác lạ so với nước biển tại vị trí tọa độ tìm kiếm. Máy bay đang xin phép hạ độ cao để tìm kiếm trong chuye này. Ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục v Việt Nam , Trưởng Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn - cho biết đã cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó để máy bay hạ độ cao tiếp cận vị trí phát hiện vệt nước giống màu vệt dầu loang. Báo cáo máy bay tìm kiếm cứu nạn báo về , vùng biển có màu khác lạ trên có bề dài 20km , tại tọa độ 0755N , 1031852E. Thảo luận với PV , ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục v cho biết , Cục v liên bang Mỹ tại Châu Á thanh bình Dương cũng tham gia công tác tham vấn để lập vùng tìm kiếm. Vùng tìm kiếm được rõ ràng theo xu hướng bay , độ cao , tốc độ bay của máy bay thời khắc đó. Bây giờ khuôn khổ tìm kiếm của Việt Nam là 12 nghìn km2 trên biển. Bất ngờ) có 2 máy bay AN26 đã lên đường trong tổng số 7 chiếc được huy động sẵn sàng thực hành tìm kiếm. Vị trí tìm kiếm cách mũi Cà Mau 250km. Như vậy , đến thời khắc này , đã có 6 máy bay của Việt Nam , Malaysia và Singapore tham gia tìm kiếm , điểm nóng là chuye cuối cùng máy bay bị mất tín hiệu. Cũng theo ông Thanh , thường nhật máy bay có hệ thống giao thông phát tín hiệu tự động lên vệ tinh để định vị nhưng trường hợp này máy bay Malaysia không có tín hiệu phát đi; vệ tinh cũng không bắt được báo cáo nào về máy bay. Trong thời khắc máy bay mat tich và bây giờ , thời tiết ở vùng biển nghi mat tich đều tốt. Theo nhận định của giới chuyên trị , thường nhật những tai nạn máy bay xảy ra sẽ tìm thấy trong vòng 72h. Tuy nhiên công tác tìm kiếm trong vụ việc này sẽ được huy động tối đa bởi chiếc máy bay Malaysia mất tích trong cảnh huống thất thường. Trọng tâm quản lý bay đường dài TPHCM ( ACC ) đang kết hợp với Malaysia và Singapore phân tầng bay , ưu tiên cho máy bay tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Văn Thuấn cho biết , công tác tìm kiếm đang được tìm kiếm cả trên không , trên biển. Tại Hải Phòng , tàu cứu nạn đã phát xuất đi tìm kiếm. Trên biển , các tàu đánh cược và tàu hàng đều được báo cáo báo nạn để có cảnh giới và tìm kiếm phát hiện máy bay. Hiện ngoài những tàu đã tham gia tìm kiếm , có 9 tàu bể khác đang sẵn sàng lên đường tham gia tìm kiếm luân phiên. 14 giờ ngày 8/3 , Malaysia vẫn chưa thể có thêm báo cáo về chuyến bay mất tích Sau gần 12 giờ máy bay mat tich , các quan chức tại Malaysia vẫn chưa thể định vị được vị trí chuyến bay MH370. Hãng này cho hay , sau khi rời khỏi sân bay Kuala Lumpua , chiếc máy bay này chưa hề báo cáo tín hiệu nguy hiểm hoặc tín hiệu gặp rắc rối nào. Theo báo cáo của hãng , phi công chính của chuyến bay là đại úy Zaharie Ahmad Shah , 53 tuổi , đã lái cho Malaysia Airlines từ năm 1981. Ngoài cố gắng cử trực thăng tìm kiếm của Malaysia , Singgapore , Việt Nam , Trung Quốc hiện cũng đã cử 2 tàu cứu hộ để tìm kiếm trên chuye Biển Đông. Người nhà và bè bạn của những hành khách trên chiếc máy bay bị mat tich đã được đưa tập trung về khách sạn tại huyện Lido , Bắc Kinh , Trung Quốc. 12 giờ trưa 8/3 , Cục v VN cho biết đã kích hoạt hệ thống giao thông tìm kiếm cứu tồi Trưa nay , đại diện Cục v VN cho biết hệ thống giao thông tìm kiếm cứu nạn v đã được kích hoạt để tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 - 200 của hãng v Malaysia mat tich trên biển Đông. Trong một báo cáo khẩn lên bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng , Phó Cục trưởng Cục v VN Đinh Việt Thắng tự tin tuyên bố ngay sau khi mất tín hiệu giao thông của chuyến bay MAS370 , trọng tâm kiểm soát đường dài ( ACC ) Hồ Chí Minh đã báo cáo ngay với ACC Singapore và ACC Kuala-Lumpur. Công ti Quản lý bay miền Nam cũng lập tức giao thông với nhà khai khẩn máy bay của Malaysia và các cơ quan v liên tưởng để rõ ràng tình trạng của chuyến bay. Cục v Việt Nam và Tổng công ti Quản lý bay Việt Nam đã kích hoạt chỉ huy sở tại công ti Quản lý bay miền Nam và trọng tâm kết hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không; đưa các lực lượng tìm kiếm cứu nạn vào cấp. 10 giờ sáng 8/3 , rõ ràng thời khắc cuối cùng nhìn thấy chiếc máy bay mất tích phần 6 tập 14 Theo ông Đinh Việt Thắng , Phó Cục trưởng Cục v VN , vị trí cuối cùng cùng chiếc máy bay hiển thị trên màn hình rada là 10NM phía Nam điểm IGARI trong Vùng báo cáo bay của Singapore. Lúc đó vào khoảng 0 giờ 22 phút giờ Việt Nam. Tọa độ cuối cùng được rõ ràng của chiếc máy bay mất tích là 06055’19”N - 103034’28”E. Trước khi biến mất không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả trên hệ thống giao thông ra da của cả 3 ACC quản lý không phận của Malaysia , Singapore , Việt Nam , chiếc máy bay chở 239 người đang bay với tốc độ 480 KT ( khoảng 900 km/h ) ở độ cao F 350 ( tương đương khoảng 10 nghìn mét ). Tàu bị nạn là máy bay Boeing 777 - 200 , ký hiệu MAS370 , thuộc hãng v Malaysia. Tàu mất tín hiệu khi đang bay từ Kuala-Lumpur đi Bắc Kinh trên đường bay R208 , khi chưa vào Vùng báo cáo bay Hồ Chí Minh. Tình trạng khẩn nguy được đưa ra ngay lúc phát hiện sự cố và được báo cáo trong toàn hệ thống giao thông là: "MẤT giao thông , MẤT TÍN HIỆU TRÊN MÀN HÌNH RADAR". Đến thời khắc này , lãnh đạo Cục v VN cho biết vẫn chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào về sự hiện diện của chiếc tàu gặp nạn trên toàn hệ thống giao thông kết nối tìm kiếm cứu nạn giữa 3 nước gồm Malaysia , Việt Nam và Singapore. Thủ tướng request cố gắng kết hợp tìm kiếm máy bay mất tích Sáng nay , Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ đạo các cơ quan công năng tăng cường kết hợp với nước bạn tìm kiếm chiếc máy bay mất tích . Thủ tướng request Bộ GTVT , Bộ quốc phòng chủ động khai triển các lực lượng tìm kiếm cứu nạn v , hàng hải trợ giúp tìm kiếm cứu nạn đưa lại hiệu quả tốt nhất. Thảo luận với phóng viên Báo giao thông , Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết , hệ thống giao thông tìm kiếm cứu nạn v đã được kích hoạt. Các chức vụ liên tưởng đã thiết lập kênh kết hợp rất chặt 24/24h với cơ quan v Malaysia và Singapore để trợ giúp tìm kiếm. Các chức vụ tìm kiếm cứu nạn hàng hải cũng đã vào cuộc , tàu SAR 13 đã lên đường đi Cà Mau. Đài báo cáo duyên hải đã báo cáo cho các tàu thuyền trong chuye dự báo máy bay rơi xuống biển nắm được báo cáo , trợ giúp các cơ quan công năng tìm kiếm. Cũng thuần khiết nay , Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ra lệnh các phương pháp nguy cấp tăng cường báo cáo giao thông với nhà chức trách Malaysia , và kêu gọi tăng cường các cố gắng tìm kiếm , cứu hộ cũng như thẩm tra các chi tiết của các hành khách Trung Quốc Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia đã thành lập và đứng đầu một đội cứu hộ để xử lý vụ việc. Trong một nỗ lực rất lớn khác , Bộ liên lạc vận tải tại Malaysia cho biết , vì có lan tràn thặng dư hành khách đến từ các nước khác nhau nên việc liên lạc với Nhà ở họ khá khó khăn. Tuy nhiên , đến trưa nay , 80% của các thành viên Nhà ở của những người trên tàu đã được thông báo về tình hình chuyến bay bị mất tích . 9 giờ sáng 8/3 , dò tìm tọa độ phi cơ mất tích trên biển trao đổi với phóng viên Báo liên lạc , ông Phạm Thanh Thẳng – Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Cà Mau cho hay , vào lúc 9 giờ 27 phút , Cảng vụ nhận được thông báo từ trung tâm phối hợp kiếm Cứu nạn khu vực ấn độ dương III về việc phi cơ Malaysia chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn bị mất tín hiệu và có thể đã bị rơi tại vị trí 6o56' Bắc , 103o35' Đông. Thao tác và đối chiếu trên hải đồ , Cảng vụ Cà Mau xác định , vị trí này cách lãnh hải mũi Cà Mau 120 hải lý về phía Tây Nam ( gần 300 km ) và cách Malaysia 85 hải lý về phía Đông Bắc. Tuy nhiên đây chỉ là thao tác đối chiếu tọa độ rau tàu bay bị mất tín hiệu , chứ không phải tìm được vết tích về rau tàu bay rơi , ông Thẳng nói. Ngay sau khi nhận được tin báo , Cảng vụ Hàng hải Cà Mau đã thông báo trực ban Sai khiến PCLB và trung tâm TKCN tỉnh Cà Mau , Hải quân Vùng 5 và Cảnh sát biển để nắm thông báo. Song song , Cảng vụ đã phát thông báo đến các tàu cá đang đánh bắt gần khu vực ấn độ dương phi cơ mất tín hiệu để nhờ họ tương trợ , kiếm , cứu nạn. Chính ủy Hải quân vùng 5 - Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát cho biết: “Đến thời điểm này , tất thảy phương tiện , con người , hậu cần… chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp ứng phi cơ “mat tich phan 6 online”. Tôi hy vọng rằng , sẽ không có thảm họa đối với chiếc phi cơ này”. Ông Phạm Thanh Thẳng khẳng định , Cảng vụ Hàng hải Cà Mau sẽ là cầu nối để gắn kết chặt chẽ sự vụ phối hợp , tương trợ kiếm giữa các lực lượng. “Trong những năm qua , Cảng vụ Hàng hải Cà Mau luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên hệ tại Vùng đất cũng như phối hợp tốt với trung tâm phối hợp kiếm Cứu nạn khu vực ấn độ dương III và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu , ông Thẳng nói. Tuy nhiên , theo tổng hợp từ các nguồn tin của Báo liên lạc , đây là thông báo từ các lực lượng kiếm cứu nạn hàng hải và cũng chưa phải là vị trí rau tàu bay bị nạn. Đến trưa nay , đại diện Cục cơ giới VN vẫn cho biết đang phối hợp với các bên liên hệ xác định vùng kiếm và kết nối thông báo chặt chẽ với Malaysia , Singapore trong việc cử trực thăng kiếm trên biển. Được biết , Malaysia đã có trực thăng kiếm trên lãnh hải trong sáng nay. 9 giờ kém 15 phút sáng 8/3. Việt Nam chưa nhận quyền kiểm tra bay thì đã mất liên lạc Trước đó , thông báo chính thức hàng đầu đến từ Cục trưởng Cục cơ giới Việt Nam Lại Xuân Thanh. Ông này cho biết một rau tàu bay chở khách của Malaysia đã mất liên lạc vào thời điểm chuyển giao giữa vùng thông báo bay ( FIR ) Malaysia và FIR Hồ Chí Minh. Từ thời điểm cơ quan không lưu phía bạn thông báo chuyển giao cho Việt Nam , trung tâm quản lý bay đường dài ACC Hồ Chí Minh đã Xin từ được thông báo về chuyến bay. ACC Hồ Chí Minh cũng chưa nhận quyền kiểm tra đã thông báo ngay cho phía bạn về tình trạng này. Theo ông Thanh , giờ hiệp đồng chuyển giao giữa hai bên là 16 giờ 50 và giờ dự định nhận quyền kiểm tra điều hành bay của Việt Nam là 17 giờ 22 phút , giờ UTC tức 0 g 22 phút giờ Việt Nam. Nhưng ngay trước thời điểm nhận quyền chuyển giao thì ta Xin từ được tín hiệu rau tàu bay và cũng bộ phận kiểm tra không lưu cũng không thể liên lạc được với phi công nên chưa thực hiện được quyền kiểm tra với rau tàu bay. Hiện các đơn vị của Việt Nam đã thống nhất phương án với phía Malaysia , sẵn sàng tương trợ khi bạn yêu cầu. Được biết phía Malaysia đã cử phi cơ kiếm tại khu vực ấn độ dương chuyển giao giữa 2 vùng thông báo bay. Khu vực ấn độ dương mất tín hiệu nằm trên Biển Đông , chưa vào lãnh thổ Việt Nam. Các thông báo mới nhất sẽ được cập nhật và thông báo kịp thời , ông Thanh cho biết. Đến 9 giờ sáng 8/3 , một số báo Malaysia đã đưa tin về việc mất liên lạc của chuyến bay của hãng cơ giới Malaysia Airlines từ Kualalumpure đi Bắc Kinh mang ký hiệu MH 730. Thông báo ban đầu cho biết là rau tàu bay Boeing 777 - 300. Số hành khách đi trên chuyến bay được tuy rằng có thể lên tới 227 người chưa kể phi hành đoàn. 9 giờ sáng ngày 8/3.Không có người Việt Nam trên chuyến bay biến mat tich Như tin đã đưa , chiếc phi cơ Boeing777-200 mat tich sáng nay .Lúc mất tích phần 6 , trên phi cơ có chở 227 hành khách , 2 trong số đó là trẻ lọt lòng và 12 thành viên phi hành đoàn. Các hành khách trên phi cơ đến từ 13 nhà nước khác nhau. Không có hành khách nào là người Việt Nam. Chiếc phi cơ chứa lượng chất đốt có thể bay trong 7 , 5 giờ khi xuất phát. Malaysia Airlines là hãng cơ giới nhà nước của Malaysia và một trong các hãng lớn nhất châu Á. Hãng này vận tải gần 37.000 hành khách Ngày ngày tới 80 đô thị trên thế giới. Quốc tịch của hành khách trên chuyến bay MH37: Trung Quốc và Đài Loan: 153 người lớn , 1 con nít Malaysia: 38 người Indonesia: 13 người Australia: 7 người Pháp: 3 người Mỹ: 3 người lớn , 1 con nít New Zealand: 2 người Ukraine: 2 người Canada: 2 người Nga: 1 người Italia: 1 người Hà Lan: 1 người Áo: 1 người Ngày 7/7/2013 , một phi cơ cũng thuộc dòng phi cơ này của hãng cơ giới Hàn Quốc Asiana Airlines đã bị vỡ đôi và khói lửa khi đang hạ cánh xuống phi truờng quốc tế San Francisco ( Mỹ ). Khi đó , chiếc phi cơ chở 307 người , trong đó có 2 người chết và 130 người bị thương. Các nhà chức trách Mỹ tuy rằng , chiếc phi cơ bị phá hủy đến như vậy mà nhiều người Vẫn sống sót quả là điều thần kỳ. 8 giờ sáng ngày 8/3. Phi cơ cạn xăng trong lúc đó , chính hãng cơ giới Malaysia đã đưa ra nhận định ban đầu về chiếc phi cơ chở 239 khách từ Kuala Lumpur đến Bắc kinh mat tich . Có vẻ là do đã hết nguyên liệu – Hãng cơ giới Malaysia cho biết ngày 8/3. Theo thông báo mới nhất , sau hơn 3 tiếng mat tich , tín hiệu vừa dò được cho thấy chiếc phi cơ cách mũi Cà Mau về phía Tây Nam khoảng 120 hải lý. Phó chủ toạ phụ trách kiểm tra hoạt động của Hãng cơ giới Malaysia cho biết , “ bấy giờ đây , chúng tôi chưa biết đích xác hiện chiếc phi cơ đang ở đâu”. Chiếc Boeing 777-200 xuất phát từ phi truờng quốc tế Kuala Lumpur lúc 12:41 sáng và dự định sẽ hạ cánh tại phi truờng Bắc Kinh lúc 6:30 sáng. Đài kiểm tra không lưu Subang mất liên lạc với chuyến bay số hiệu MH370 lúc 2:40 sáng theo giờ Vùng đất. Lúc mat tich phan 6 vietsub , trên phi cơ có chở 227 hành khách , 2 trong số đó là trẻ lọt lòng và 12 thành viên phi hành đoàn. Các hành khách trên phi cơ đến từ 13 nhà nước khác nhau. Chiếc phi cơ chứa lượng chất đốt có thể bay trong 7 , 5 giờ khi xuất phát. Trước tình hình này , “Hãng cơ giới Malaysia đang làm việc cùng các cơ quan khác để kích hoạt đội kiếm và Cứu nạn xác định vị trí của máy bay”. Tuy nhiên , những nỗ lực liên lạc với chiếc phi cơ này vẫn chưa có Cuối cùng. Tổng giám đốc Ahmad Juahari Yahya bộc bạch “ chúng tôi thật sự lấy làm tiếc khi mất tất liên lạc”. Theo hãng Tân Hoa Xã , chiếc phi cơ mất liên lạc và tín hiệu radar với trạm kiểm tra không lưu tại Việt Nam. Trên chuyến bay này có khoảng 160 người quốc tịch Trung Quốc. Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia thành lập một đội cứu hộ do Đại sứ Trung Quốc đứng đầu để giải quyết sự cố này. Hầu Anh - Anh Thiện - Hồng Trang
. TIN liên hệ lần chót nhìn thấy chiếc phi cơ mat tich khi nào? Khó xảy ra chuyện phi cơ mất tích tự mất tín hiệu Tìm vết tích khủng bố trên hàng hóa của phi cơ Malaysia mất tích Malaysia Airlines đã có kế hoạch thay thế dòng phi cơ bị mat tich Công điện của tổng trưởng sau vụ phi cơ Malaysia mất tích ở luân đôn Những sự cố phi cơ trên biển . Ô vuông to nhất là vùng kiếm mở mang của Việt Nam , hướng bút đỏ là nơi phát hiện vệt dầu loang . Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo từ sở chỉ huy kiếm cứu nạn . trung tâm Sai khiến kiếm cơ giới căng mình cập nhật thông báo kiếm cứu nạn chiếc phi cơ rơi . Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trực tiếp chỉ đạo sự vụ kiếm sau khi nghe Vụ trưởng Vụ an toàn liên lạc Nguyễn Văn Thuấn thông báo .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét