Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014
Sếp phải làm chi khi biết công chức nói dối?
Đại khái mọi ông chủ đều gặp phải trường hợp viên chức nói dối. Thậm chí có người còn nói dối luôn luôn. Nếu nghiêm khắc sa thải mọi viên chức dù họ nói dối bất kỳ điều gì , có khi chẳng còn viên chức nào nữa. Tuy nhiên chúng tôi cũng nên biết rằng , có những lời nói dối không sao phải suy nghĩ nhiều , nó chỉ là những chuyện nhỏ nhặt. Hiếm ông chủ nào chưa từng nghe viên chức nói là “tôi bị thủng săm” , “tôi bị tắc đường” hay “tôi quên đặt đồng hồ báo thức” để biện hộ cho việc đi làm muộn. Tiếc là không phải tất thảy mọi lời nói dối đều vô hại. Có hai loại viên chức nói dối cần phải xử lý nghiêm khắc. Một là , những viên chức luôn luôn nói dối ( dù cho những lời nói dối không để lại hậu quả trầm trọng ) và hai là , viên chức nói dối những chuyện quan trọng. Hãy nhìn những viên chức luôn luôn biện hộ vì những rối rắm họ gây ra. Đó là những người có thói thường tìm ra những lý do nào đó để biện hộ cho những việc làm của mình. Nhưng chắc chắn anh ta thuộc típ dễ dàng đổ lỗi những sai sót của mình cho máy móc hoặc những người cộng sự. Bạn phải có cách ứng xử hợp lý với kiểu viên chức này ( Ảnh minh họa ) Một chủ doanh nghiệp kể rằng: Ngày trước ông có một viên chức mà “vòng đời” săm xe của anh ta không quá một tháng. Sau dồi dào lần như vậy ông hỏi anh ta: “Tôi đã bao giờ nói dối cậu chưa? thẳng thớm mà nói , cậu đang nói dối quá cả mức tưởng tượng của tôi. Cậu luôn luôn muộn và bảo tôi là cậu bị thủng săm. Chẳng ai mà Trọn ngày thiếu may mắn đến thế cả. Bây giờ hãy nói với tôi lý do thật sự là gì , biết đâu chúng tôi có khả năng giải quyết Sự tình. Tôi không thể giúp cậu chừng nào cậu chưa nói sự thật”. Và sự thật rất buồn cười là anh ta thường ngủ rất say và chẳng nghe thấy tiếng chuông báo thức. Vợ anh ta lay anh ta một hai lần rồi… tắt chuông đi ngủ tiếp. Ông chủ này đã tặng anh viên chức một cái đồng hồ báo thức chuông kêu to hơn cả còi cứu hỏa. Sau đó dĩ nhiên anh ta không bao giờ đi muộn nữa. Ông sếp này đã để cho anh viên chức biết rằng: họ không thể giải quyết Sự tình nào mà không biết căn nguyên thật sự của nó. Nếu Ngờ vực tưởng viên chức của mình ngay ở những chuyện cỏn con như thế thì chẳng bao giờ có khả năng tin những chuyện lớn hơn. Bài học rút ra: trách nhiệm của ông chủ là làm cho viên chức anh dũng nói ra sự thật. Nhiều ông chủ sẵn sàng khiển trách , kỷ luật , giáng chức hoặc thậm chí đuổi việc viên chức dù họ chỉ nói dối một lần chăng. Tuy nhiên , trước khi ra quyết định này , hãy chắc chắn là là họ nói dối đã. Nếu thấy nghi ngờ viên chức đang nói dối một chuyện gì đó rất trầm trọng , bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi “xuống chỉ”. Khi đã biết hết thảy sự thật , bạn phải đối mặt với viên chức này và thuyết phục anh ta thích. Nếu cần , bạn có khả năng đưa ra những bằng cứ không thể chối cãi. Khi cả 2 phía , với tươm tất nhân chứng , tang vật đã trao đổi xong , đừng ngần ngại đưa ra hình phạt. Hãy tin là bạn đã có một quyết định đúng và giữ những bằng cứ này , phòng trường hợp phải ra tòa. Xử lý việc nói dối rất khó vì nó chạm vào lòng tự tôn của mỗi người. Bởi thế hãy cẩn thận và anh dũng , thẳng thớm. Có hai nguyên tắc để giữ lại việc nói dối của nhân viên: đó là không bao giờ nói dối họ và xử lý ngay những trường hợp nói dối. Theo Kynang.edu lời chúc mừng .
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét